Ngày 19-20/01/2024 trường TH Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức hội chợ xuân , tạo sân chơi cho Giáo viên, phụ huynh , học sinh được cùng tham gia , tao cho các em học sinh kỹ năng tham gia, hỗ trợ, bán hàng và quản lý gian hàng sao cho phù hợp. Đây là sân chơi cuối năm giúp cho các em học sinh học được nhiều kỹ năng trong học tập cũng như những kỹ năng trong thực hành.    NGÀY 20-21/12/2023. Hội đồng đội huyện Đăk Glong đã tổ chức Quyền trẻ em & Phòng chống đưới nước, Địa điểm tại nhà đa năng trường Tiểu học Nguyễn Văn trỗi. Trong 2 ngày diễn ra, ngày đầu tiên Tập huấn nghiệp vụ công tác đội và kỹ năng phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em cho đội ngũ ban chỉ huy đội và thiếu nhi nòng cốt. hành trình đến với địa chỉ đỏ, đã cho các em một trải nghiệm tuyệt vời như: quét dọn di tích hòn đá thần ở Bon B' Nowrr, dâng hương , và thăm cây đa di tích ở Bon B' Sre B. Ngày thứ hai đã diễn ra Liên hoan tuyên truyền Măng non về phòng chống tai nạn đuối nước và tìm hiểu luật trẻ em huyện Đăk Glong. Đã diễn ra rất là kịch tính giữa các các Liên đội của các trường tham gia, kết thúc hai ngày của thầy và trò giữa các Liên đội đã có những thành tích cao.    SINH HOẠT NGOÀI GIỜ LÊN LỚP CỦA LIÊN ĐỘI NGUYỄN VĂN TRỖI    Hoàn thiện Đề án phổ cập cho trẻ 3-4 tuổi và nâng cao chất lượng giáo dục trẻ 5 tuổi    Thực tế ảo góp phần định hình tương lai giáo dục    Phát động cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”    Ra quân cao điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022    Lần đầu tiên công bố đánh giá mức an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước    Bộ GDĐT phát động Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ nhất    Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Chuẩn bị càng kỹ lưỡng, thành công càng cao

Thực tế ảo góp phần định hình tương lai giáo dục

Thực tế ảo (VR) tăng cường tính trải nghiệm trong học tập, nâng cao khả năng tiếp thu và định hình tương lai giáo dục toàn cầu.

Nội dung được chia sẻ trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Davos 2022 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra tại Thụy Sĩ. Các diễn giả cho rằng, sự phát triển của công nghệ đang tạo ra những thay đổi khác biệt trong giáo dục, sẽ đến nhanh hơn trong thập kỷ tới.

Những thành tựu công nghệ giáo dục (edtech) đã được chứng minh trong đại dịch Covid-19. Để đảm bảo việc học diễn ra liên tục, UNESCO đã hỗ trợ các quốc gia trên thế giới các công cụ, chương trình và nguồn lực kỹ thuật số đa dạng trong giai đoạn này

Tuy vậy, các giải pháp đã có hầu như chỉ tập trung vào việc truyền tải kiến thức chứ không hỗ trợ để người học có được các trải nghiệm thực tế và trực tiếp – những yếu tố rất cần thiết để giúp người học nắm bắt được các khái niệm. “Chúng ta cần những tiến bộ công nghệ đột phá hơn nữa để phá vỡ cấu trúc cũ của nền giáo dục. Việc ứng dụng những tiến bộ này vào hệ thống giáo dục ngày càng trở nên cấp thiết.”, các chuyên gia nhận định.

Công nghệ thực tế ảo tăng tính trải nghiệm, tương tác trong học tập. Ảnh: WEF

Công nghệ thực tế ảo tăng tính trải nghiệm, tương tác trong học tập. Ảnh: WEF

Sự đột phá về công nghệ cũng giúp tăng khả năng tiếp cận, nâng cao chất lượng và cải thiện khả năng chi trả giáo dục trên toàn cầu. Ngoài ra, các mục tiêu từ Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu năm 2021 và vấn đề môi trường sẽ thúc đẩy toàn thế giới số hóa các tài nguyên giáo dục, giảm sự phụ thuộc vào các công cụ học tập đe dọa môi trường như sách giáo khoa, vở và bút chì.

Công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) giải quyết nhu cầu này, được đánh giá sẽ thay đổi cuộc chơi trong giáo dục. Ứng dụng VR đã được đưa ra trong các kế hoạch chuyển đổi số ở nhiều quốc gia, ngay cả ở các nền kinh tế mới nổi. Mới đây, UAE đã “mô phỏng tương lai” thông qua “Bảo tàng Tương lai” vừa được khánh thành ở Dubai. Màn trình diễn hoành tráng về “Ngày mai của hôm nay” tại bảo tàng được thực hiện thông qua thực tế ảo tăng cường, thể hiện một cách trực quan các công nghệ định hình tương lai và cách học trong kỷ nguyên mới.

Cùng với metaverse, sinh viên và giáo viên có thể giao tiếp và tương tác trực tiếp trong thực tế ảo, vượt qua các giới hạn về không gian và thời gian. Sử dụng VR như một công cụ trong lớp học, giáo viên có thể tạo ra một môi trường học tập hợp tác tốt hơn với người học. Tích hợp vào giảng dạy truyền thống, VR có thể mang đến trải nghiệm độc đáo phù hợp với khả năng, tốc độ tiếp thu, phương pháp học của từng học sinh, tạo động lực và hỗ trợ các em tiến bộ.

Tuy nhiên, VR cũng có những hạn chế. Nếu không được theo dõi và hướng dẫn đúng cách, công nghệ này có thể hạn chế sự tương tác trong đời thực của con người, gây ra sự cô lập ở thế hệ trẻ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi có sự hướng dẫn và giám sát đúng cách, lợi ích của VR lớn hơn rủi ro.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, VR hay các công cụ học tập trải nghiệm khác đều là các công nghệ giáo dục mang tính bước ngoặt, giúp các nhà giáo dục, cơ quan quản lý và các bên liên quan khác có cách tiếp cận chủ động để đầu tư vào thế hệ tương lai và thúc đẩy làn sóng thay đổi.

Nguyên Chương (theo World Economic Forum)

4/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.